Nha Trang – Thành phố biển yên bình

858
-Mộc PG-
Mộc PG Nha TrangĐịa chỉ: 16 Mê Linh, Tân Lập, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa 650000Điện thoại: 090 509 15 07

Tôi yêu biển, nhưng phải thú nhận tôi tôi thực sự yêu những thành phố yên bình. Trong khi tiếng sóng dịu nhé thể xoa dịu một tâm hồn, hiếm khi tối thấy thoải mái trong tiếng ồn của một thành phố nhộn nhịp.

Sau khi biên tập viên nói về một chuyến hành trình tới Nha Trang – theo chuyến bay được tài trợ bởi AirAsia đến thành phố biển. Lục lọi trên GOOGLE cho tôi kết quả về một thành phố dành cho cô gái yêu những bãi biển cát trắng trải dài như tôi.

Hành trình bắt đầu bằng một chuyến bay thú vị vào giữa tháng 9, tôi đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh.

Nha Trang một thành phố thuộc Nam Trung Bộ Việt Nam, thủ phủ tỉnh Khánh Hòa.

Sau khoảng một giờ lái xe tới trung tâm thành phố, khung cảnh làm tôi choáng ngợp trong sự hưng phấn. Bãi biển trãi dài với vô vàn những lựa chọn ẩm thực ở ngay mặt trước biển, tôi muốn nhảy cẫng lên thích thú.
Bãi biển Trần Phú là một dài cát vàng trải dài, đông đúc nhộn nhịp từ sáng sớm trước 5h30 sáng. Thành phố tỉnh giấc với những âm thanh xe cộ ồn ào.

Buổi sớm với làn gió mát, biển ấm, và mặt trời mọc tuyệt đẹp, bờ biền trải đầy nắng, một lựa chọn tốt cho những người yêu biển. Thể thao dưới nước không được phép ở đây, vì vậy rất an toàn để bơi. Ở đây cũng lắp đặt những thiết bị tập thể dục cho những người đam mê sức khỏe. Nha Trang còn nổi tiếng với lặn biển.

Tháp Chàm Po Nagarnha-trang-thanh-pho-bien-yen-binh11-Nha-Trang-Temple
Thiết kế của Chúa Shiva ở dạng nhảy của mình tại một trong những tòa tháp ở Tháp Chàm Po Nagar.

Nếu bãi biển thành phố đông đúc không phải là sở thích của bạn, bạn có thể quay về phía Bắc hoặc phía Nam, nơi những bãi biển yên tĩnh với điểm dừng đẹp như tranh vẽ dọc theo đường.

Biển không phải là điều duy nhất tuyệt vời. Nha Trang tràn ngập các nền văn hóa; nó là một nơi mà di sản hòa quyện với cuộc sống đô thị hiện đại.

PoNagar Tháp Chàm là một ngôi đền được xây dựng để tôn vinh Yang Ino PoNagar, nữ thần của gia tộc Dua Liu, đã cai trị phần phía nam của vương quốc Chàm.

Có bốn tháp từ bản gốc Tám được xây dựng giữa thế ký thứ 7 tới thế kỷ 12. Chúng nằm trên một ngọn đồi nhìn ra làng chài Nha Trang. Ngôi đền được sử dụng cho việc thờ phượng của người Chăm và Phật giáo Việt Nam, có một chút ảnh hưởng từ Hindu. Một trong những tháp được dành riêng cho Chúa Shiva , và có một linga bên trong buồng chính. Trong tháp khác, bạn có thể thấy thiết kế của Chúa Shiva ở dạng khiêu vũ của mình với Shakthi.

Cầu Xóm Bóng - Nha Trang
Người dân địa phương tin rằng các cầu Cầu Xóm Bóng được bảo vệ bởi các nữ thần Yang Ino Po Nagar.

Từ ngôi đền, bạn sẽ nhìn thấy cây cầu Cầu Xóm Bóng, được xây dựng bởi người Pháp. Người dân ở đây kể rằng người Mỹ thả bom trên cầu nhưng thất bại trong việc tiêu diệt nó. Người dân địa phương tin rằng cây cầu như là một kết nối quan trọng cho người dân, được bảo vệ bởi nữ thần.

Một nơi mà để lại cho tôi cảm giác hụt hơi là chùa Long Sơn sau khi leo lên 152 bậc thang tới  đỉnh một ngọn núi là bức tượng Phật trắng lớn. Phía sau là bầu trời  trong xanh mang đến cảm yên bình.

Có 152 bước để leo lên, để xem khổng lồ, bức tượng trắng này của Đức Phật trong chùa Long Sơn. Ảnh: AirAsia

Nha Trang cũng nổi tiếng với tắm bùn. Người ta nói rằng bùn trong khu vực này rất giàu khoáng chất tự nhiên. Tôi đã đi đến công viên tắm bùn Trăm Trứng với những bồn tắm hình quả trứng kỳ quặc. Ngâm mình trong bùn khoáng là một trải nghiệm độc đáo, da của tôi như được hồi sinh. Bạn nên ghé vào buổi sáng để thấy thư giản, buổi chiều sẽ rất đông đúc khách du lịch.

str2_hsnhatrang_shivatemple_yoga

Resort với tắm bùn trứng theo chủ đề độc đáo. Đó là một kinh nghiệm tốt ngâm mình trong bùn khoáng giàu. Ảnh: AirAsia

Tôi thích khám phá những nơi mới, vì vậy tôi rất vui mừng khi chúng tối ghé Nha Trang tham gia một tour du lịch món ăn đường phố. Hải sản tại thành phố ven biển hoàn toàn mới mẻ và phong phú; bạn thậm chí có thể tìm thấy tôm hùm được nướng và bán trên vỉa hè!

Trong các tour du lịch món ăn đường phố, tôi đã cố gắng một số các đặc sản địa phương như Bánh tráng trộn, Bánh xèo, và Bánh căn, được làm từ bột gạo với chim cút hoặc trứng gà và hải sản hoặc thịt.

Nha Trang còn nổi tiếng với cuộc sống về đêm của nó. Chúng tôi đã đi đến Qui Cuisine Mixology thưởng thức cocktail và tapas Á-fusion, một khái niệm tương đối mới ở Việt Nam. Cũng đáng tham quan là Skylight Nha Trang, nằm trên tầng 43 của khách sạn Havana nhìn ra vịnh Nha Trang. Nó có một cái nhìn ngoạn mục làm thỏa lòng những người đam mê chụp ảnh.

Tôi thật sự rất thích mọi thứ ở Nha Trang: từ những bãi biển yên tĩnh của nó để pha trộn độc đáo của thành phố lịch sử, văn hóa và cuộc sống ban đêm.

Chuyến đi này được tài trợ bởi AirAsia, trong đó có đường bay thẳng hàng ngày từ Kuala Lumpur đến Nha Trang. Du khách cũng có thể sử dụng “Fly-Thru” nối chuyến bay khác với hành lý qua đến đích cuối cùng mà không có sự rắc rối của thủ tục nhập cảnh tại các trung tâm trung chuyển.